วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การสร้างแรงบันดาลใจในการเขียน 1

การเขียนคอนเทนโดยสร้างแรงบันดาลใจ

ไม่รู้จะเขียนอะไร ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนหลายๆคนพบกับปัญหาแบบนี้มานักต่อนักเพราะสิ่งสำคัญที่เราขาดไปก็คือการหาแรงบันดาลใจไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา สิ่งที่เราสัมผัสอยู่เป็นประจำสิ่งที่เรามองข้ามไป สิ่งที่เราทำอยู่ทุกวัน ลองมองจากสิ่งใกล้ตัวก่อน เช่นเราเห็นตึก มันสร้างเขียนเรื่องตึกขึ้นมาได้ไหม ภายในเรื่องตึกจะแบ่งเป็นหัวข้อย่อยอะไรบ้าง หรือว่า การเดินทางในกรุงเทพ หรือ เรื่องที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพ อะไรอีกมากมายที่เราสามารถนำมาเขียน content ได้ทั้งนั้น แล้วแต่ว่าเราจะลองเลือกสิ่งไหนแล้วมันสามารถพัฒนาได้ไปเรื่อยๆอีกไหม ถ้า Content สามารถพัฒนาต่อไปได้ไม่หยุดแล้วละก็นั้นแสดงให้ว่าการเขียน content ของเราประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว นี่เป็นคราวๆของก็หาไอเดียมาเขียนเป็นบทความ ซึ่งจะมีต่ออีกในครั้งหน้า......