วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

วิธีเขียน Ebook อีบุ๊ค ขายรายได้ง่ายๆ ที่คุณก็ทำได้


การเขียนอีบุ๊ค ebook ขายนั้นเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถเผยแพร่ผลงานการเขียนของคุณเองแถมยังสร้างรายได้จากการเขียนอีกด้วย แถมยังไม่ต้องลงทุนอะไรมากอีกด้วยแค่มีไอเดียกับความขยันตั้งใจจริงในการเขียนจากที่เคยเขียนเป็นบทความแค่ paragrah ก็เปลี่ยนเป็นหลายๆ หน้า ปัญหาของคนที่เขียนแล้วท้อหยุดไม่สามารถเขียนต่อไปได้คือ หมดไอเดียที่จะเขียน ไม่รู้จักเขียนอะไรเพราะคิดว่ากว่าจะเขียนเสร็จอีกตั้งหลายหน้าคงไม่ไหว ก่อนอื่น ถ้าเรารู้ว่าเราชอบสิ่งไหน ที่สามารถเขียนบรรยายมันออกมาได้ให้เราเขียนจากที่นั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุนัข เรื่องแมว หรือเรื่องการเดินทางท่องเที่ยว เริ่มจากประเด็นเล็กๆก่อนเช่นเรื่องการให้อาหารแมว พอเรารู้แล้วว่าเราจะเขียนเรื่องการให้อาหารแมว เราก็ตั้งหัวข้อไว้ แล้วค่อยมาเขียนแยกย่อยว่ามันสามารถแบ่งเป็นหัวข้อย่อยๆอะไรได้อีก ที่สามารถกระจายหัวข้อได้ แต่ขอให้เป็นเรื่องที่สำคัญไม่ใช้แยกเรื่องเล็กน้อยก็จับแยกออกมาเป็นหัวข้อย่อย เมื่อเราลองเขียนแผนได้แบบนี้แล้ว จากหัวย่อยเราก็เปลี่ยนจากหัวข้อย่อยเป็นบทความ ถึงตอนนี้แล้วเราก็สามารถได้ ร่างหนังสือคราวๆ ของเราแล้ว เมื่อเราเขียนแต่ละบทเสร็จ หลังจากนั้นก็เอามารวมเป็นเล่ม ทำหน้าปกให้สวยงาม ส่งไปขายตาม ร้านหนังสืออนไลน์ที่รับขายผลงานของหนังเขียน ปัจจุบันมีหลากหลายเจ้า ในครั้งหน้าจะมาเขียนวิธีส่ง ebook ไปขายตามร้านหนังสืออนไลน์ว่าทำเช่นไรบ้าง