วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การสร้างแรงบันดาลใจในการเขียน 2

การเขียนคอนเทนโดยสร้างแรงบันดาลใจ 2


ครั้งที่แล้วเริ่มมองหาแรงบันดาลใจในการเขียนรูปแบบแรกกันไปแล้ว ครั้งนี้มาหาแรงบันดาลใจกันต่อ เพราะหลายคนอาจจะยังคิดไม่ออกว่าเราจะเขียนเรื่องอะไร แลัวมันจะเขียนมันได้เยอะมากแค่ไหน หรือแค่ครั้ง สองครั้งจบ แบบนั้นคงไม่ดีแน่ๆ เพราะเนื้อเรื่อง หรือหัวข้อที่เราจะเขียนลงไปนั้น มันอาจจะต้องมีความสำคัญของตัวมัน ความสำคัญของตัวบทความในที่นี้หมายถึง หัวข้อย่อยที่สามารถแยกออกมาจากหัวข้อหลักที่เราเขียน แสดงว่า เรื่องที่เราคิดจะเขียนนั้นมีความสำคัญ

ที่นี่มาพูดเรื่องการสร้างแรงบันดาลใจต่อ ผมเป็นคนหนึ่งที่ชีวิตนี้ชอบทำนั้นทำนี่ หลายเรื่องมาก แต่เรื่องที่สนใจจริงๆก็มีอยู่ไม่กี่เรื่องครับ เรื่องการเขียน เรื่อง Internet Marketing เรื่อง SEO แต่รวมๆ แล้วมันก็เยอะอยู่เหมือนกันนะ แต่ละเรื่องที่ผมชอบ และเข้าใจมัน ผมจะนำมันมาเขียนใส่กระดาษ ว่าผมชอบเรื่องอะไรแล้วมันสามารถแตกเป็นหัวข้ออะไรได้บ้าง ในแต่ละหัวข้อที่ผมแตกย่อยออกมานั้น สามารถย่อยลงไปได้อีกไหม ลึกแค่ไหน แค่นี้มันก็สามารถไกด์ไอเดียในการเริ่มเขียนได้แล้วใช่ไหม เพราะถ้าคุณลองนั่งคิดๆดูผมว่า สิ่งที่ผ่านมาในชีวิตคุณ คุณต้องมีชอบอะไร หรือหลงรักอะไรบ้างละ ประสบการณ์ต่างๆที่ผ่านมา คุณสามารถเก็บมาเขียนได้ แต่ขออย่าเดียวครับ ให้เริ่มทำ เมื่อคุณทำ ทุกอย่างมันจะไปได้ด้วยตัวของมันเอง

ขอบคุณที่อ่านครับ