วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Blog ช่องทางในการเผยแพร่บทความออนไลน์ของคุณ



เมื่อเราเขียนโครงเรื่องและรายละเอียดทั้งหมดเรียบร้อยแล้วที่นี่คงต้องคิดว่าจะทำเว็บไซต์หรือทำเป็น Blog ดี ส่วนใหญ่แล้วให้เลือกความถนัดและความสะดวกของแต่ละคนเป็นหลักดีกว่าแต่วันนี้จะกล่าวถึงส่วนของ Blog

ปัจจุบันนี้ เราสามารถใช้ Blog เขียนบทความลงบล็อค เขียนประวัติส่วนตัว เรื่องราวส่วนตัว เขียนบทความรีวิวสินค้า หรือ ใช้เขียนนิยายส่วนตัวเพื่อเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือที่สะดวกมาเลยทีเดียว Blog ส่วนใหญ่ที่นิยมเขียนกัน ได้แก่ Blogger, Wordpress ส่วน Blog ของคนไทยที่นิยมเขียนกันก็ได้แก่ Bloggang ของ Pantip.com และ Blog ของ Oknation และสุดท้าย Blog ของเว็บไซต์ Dek-d.com ซึ่ง ทั้งหมดนี้ เป็นบล็อคที่ขึ้นชื่อเรื่องความเสถียรของระบบ และเป็นที่นิยมในหมู่ของคนเขียนบทความออนไลน์ วิธีสมัครก็ไม่ยากเพียงแค่คุณมี Email ส่วนตัวเท่านั้นก็สามารถสมัครมี Blog เป็นของตัวเองได้แล้ว ที่ง่ายที่สุดเห็นจะเป็นของ Blogger เพราะเชื่อมต่อกับ Email ของ Gmail ได้เลย ใครมี อีเมลล์ของ Gmail ก็สามารถเชื่อมต่อได้ ข้อดีของการใช้Blogger และ Wordpress เขียนบทความนั้นก็คือ ท่านสามารถเชื่อมต่อกับการลง โฆษณาของ Google หรือนำโฆษณาของgoogle มาลงใน Blog ของท่านได้เลย แค่กดสร้างรายได้ Blog ของท่านก็จะมีโฆษณาต่างๆมาลงอัตโนมัติ

เห็นไหมละครับว่าประโยชน์ของการเขียนบทความออนไลน์ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับคุณนั้นเป็นเรื่องไม่ยากเลย แค่ของให้เรามีความตั้งใจและหมั่นอัพเดทเนื้อหาบ่อยๆเท่านั้น และหาช่องทางเขียนที่เหมาะและสะดวกกับตัวเราทุกอย่างก็จะเป็นไปโดยง่ายได้