วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

วิธีสร้างเนื้อหาวิดีโอคอนเทนต์ vdo content ให้มีคนดูเพิ่มขึ้น

วิธีทำให้วิดีโอมีคนดูเยอะๆ

วิธีสร้างการสร้างรายได้นอกเหนือจากการเขียนบทความแล้วยังมีการสร้างรายได้ด้วยการผลิตคอนเทนต์วิดีโออีกวิธีหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง การทำ vdo content เป็นที่นิยมและเข้าถึงงานกว่าสื่อต่างๆ ยิ่งในปัจจุบันนี้แล้วใครๆก็สามารถสร้าง vdo content ได้ด้วยตัวเองเพียงใช้สมาร์ทโฟนของตนที่มีอยู่ถ่ายคลิปเรื่องราวต่างๆและเผยแพร่ลงบนช่องทางต่างๆ เช่น เว็บไซต์ Youtube.com หรือจะเป็น vimeo.com และแม้กระทั่ง โซเชียลชื่อดังอย่าง Facebook ก็ตามยังให้ความสำคัญกับรูปแบบ vdo content การเผยแพร่ที่เข้าใจได้รวดเร็วและเข้าถึงได้ง่าย สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้คนได้ดีทำให้ vdo content มีมากขึ้นและมีคนทำ vdo content มากขึ้นเรื่อยๆเป็นทวีคูณ

การทำวิดีโอคอนเทนต์ให้น่าสนใจและมีคนติดตามชื่นชอบ ในเนื้อหาของวิดีโอนั้น มีหลักง่ายๆสำหรับการสร้างเนื้อหาดังนี้

  1. สร้างวิดีโอคอนเทนต์ ที่มีประโยชน์ต่อผู้ดู เพื่อทำให้เขาเข้ามาดูและสามารถนำไปใช้ในชีวิตในประจำวันได้ การทำเนื้อหาที่มีประโยชน์ต่อผู้ดูนั้นยิ่งเป็นจุดสนใจเพราะคนดูส่วนใหญ่เลือกที่จะดูแล้วเป็นความรู้และนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันของตนเองได้
  2. สร้างวิดีโอคอนเทนต์ ที่เกาะกระแส ทันเหตุการณ์ ไม่ว่าจะเป็นข่าวเรื่องน่าสนใจ เทรนด์ต่างๆที่กำลังเป็นดังอยู่ในช่วงนั้นๆ ท่านสามารถวิเคราะห์ หรือหาดูจากเว็บ Google trend ก็ได้ แล้วนำหัวข้อมาจัดทำเป็นเนื้อหาของวิดีโอต่อรับรองยอดวิวคงได้เพิ่มพอสมควรเลยทีเดียว
  3. สร้างวิดีโอที่เนื้อหาที่มีเรื่องตลกขบขันในเนื้อหา เราจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคนส่วนใหญ่เข้ามาดูวิดีโอที่คลายเครียด บันเทิง ตลกขบขันเพื่อผ่อนคลายสมองชวนหัวเราะ เนื้อหาการทำวิดีโอให้มีเนื้อหาที่ติดตลกนั้นเรียกยอดคนดูได้ไม่ใช่น้อยเลย อาจจะเป็นการ์ตูนเรื่องเรื่องชวนหัวเราะรอบๆตัวที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจก็เป็นได้
  4. สร้างวิดีโอที่มีเนื้อหาชัดเจนกระชับได้ใจความใช้ภาษาพูดที่เข้าใจง่ายไม่อ้อมค้อมในการเล่าเรื่อง สิ่งเหล่านี้จะทำให้ผู้ชมเข้าใจถึงเนื้อหาหลักได้รวดเร็วจะแม่นยำในสิ่งผู้ผลิตวิดีโอที่ต้องการสื่อออกไปทำให้ไม่น่าเบื่อและเป็นที่สนใจในการชม
  5. ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอและเนื้อหาอะไรก็ตาม ผู้ผลิตควรคิดว่าตนเองเป็นคนดูที่เรากำลังสร้างแล้วลองตอบคำถามว่าคนดูอยากดูอะไรจากเนื้อหาวิดีโอที่เรากำลังทำแล้วลองปรับดู
  6. ข้อสุดท้ายเมื่อเล่าเรื่องทั้งหมดเสร็จแล้วอย่าลืมเด็ดขาดที่จะพูดถึงการขอบคุณและพูดให้คนชมติดตามตอนต่อไปหรือให้ติดตามช่องทางในการนำเสนอของเรา เพื่อตอกย้ำให้ผู้ชมไม่พลาดที่จะเข้ามาชมอีกนั้นเอง